Kotchasan PHP Framework

ทำไมจึงต้องเปลี่ยนมาใช้คชสาร

ถ้าคุณเคยประสบปัญหาเหล่านี้
  • แอพพลิเคชั่นทำงานช้า รับจำนวนผู้ใช้งานพร้อมๆกันได้น้อย อันเนื่องมาจากขนาดของโปรเจ็ค หรือ เฟรมเวิร์คที่ใช้มีขนาดเทอะทะ ทำให้ต้องใช้หน่วยความจำในการทำงานมากมายตามมา ยิ่งมีความสามารถสูงๆ ยิ่งต้องใช้หน่วยความจำมาก
    ด้วยคุณสมบัติของคชสารที่มีการออกแบบให้ทางเดินของโค้ดสั้นที่สุด มีการโหลดส่วนต่างๆเท่าที่จำเป็น และโหลดส่วนที่เหลือโดยอัตโนมัติเมื่อต้องการใช้งาน และที่สำคัญคชสารยังมีการออกแบบฟังก์ขั่นต่างๆ โดยเน้นความเร็วในการทำงานของฟังก์ชั่นสูงที่สุด (Optimize และ Benchmark ในระดับฟังก์ชั่น)
  • เริ่มโปรเจ็คใหม่แต่ละทีต้องมาทำตั้งแต่เริ่มต้น ต้องออกแบบส่วนแสดงผลหลัก (เช่นหน้า Home หน้าสมาชิก) ซ้ำๆกันในทุกโปรเจ็ค แต่ยังไม่อยากใช้งาน CMS  หรืออาจต้องการแค่หน้าเว็บง่ายๆที่สามารถใช้ซ้ำได้
    ด้วยคุณสมบัติของคชสารที่เป็นโมดูล ทำให้เราสามารถออกแบบโมดูลที่เราใช้งานบ่อยๆไว้ได้ และนำมาใช้เมื่อต้องการ และยังสามารถแชร์โมดูลให้กับผู้อื่นได้
  • อยากใช้ PHP Framework แต่ต้องมี Server เองหรือต้องใช้อย่างน้อยเป็น VPS เพราะ PHP Framework ต้องการ Server ที่มีคุณสมบัติพิเศษ (ต้องติดตั้งไลบรารี่เพิ่ม) หรือต้องติดตั้ง PHP Framework ผ่าน composer
    คชสารออกแบบโดยคำนึงถึงความยุ่งยากต่างๆเหล่านี้ในอันดับต้นๆ จึงออกแบบเฟรมเวิร์คโดยใช้คุณสมบัติพื้นฐานต่างๆของ PHP เป็นหลัก ทำให้คชสารไม่ต้องการไลบราลี่ใดๆจากภายนอก แถมด้วยการติดตั้งที่ง่ายดาย เพียงดาวน์โหลดคชสารไปวางไว้ในโฟลเดอร์ที่ต้องการ (บน Server หรือบน Server จำลอง) ก็สามารถเริ่มต้นใช้งานคชสารได้ทันที และเนื่องจากคชสารรองรับการใช้งานตั้งแต่ PHP 5.3 ขึ้นไป (และรองรับ PHP 7 แล้ว) ทำให้สามารถใช้งานได้บน Server ส่วนใหญ่